DANH MỤC SẢN PHẨM
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0389.933.299
Hôm nay: 181 | Tất cả: 299,128
FANPAGE FACEBOOK
 
TIN TỨC
Lựa chọn đồ dùng học tập: Đừng ham đồ rẻ mà rước họa
Tin đăng ngày: 15/6/2019 - Xem: 745
 

Ngày tựu trường đã cận kề, đây cũng là thời điểm đồ dùng học tập trở nên sôi động. Trên thị trường, đồ dùng học tập với những kiểu dáng đẹp, bắt mắt, giá rẻ luôn là những sản phẩm được các phụ huynh, học sinh lựa chọn. Tuy nhiên, điều khiến các bậc phụ huynh lo ngại đó là nguồn gốc xuất xứ, chất liệu sản phẩm liệu có bảo đảm?

Đồ dùng học tập giá rẻ, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh

Tràn ngập đồ dùng học tập giá rẻ

Nhằm chuẩn bị cho con em bước vào năm học mới, ngoài một số loại sách giáo khoa, sách tham khảo bắt buộc cần phải có, đồ dùng học tập cũng là một trong những lựa chọn cần thiết được các bậc phụ huynh quan tâm. Tuy nhiên, với sự đa dạng về sản phẩm, mẫu mã…rất khó để các bậc phụ huynh phân biệt được đâu là hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng Trung Quốc. Thậm chí ở nhiều địa phương, khái niệm về sách giả, đồ dùng học tập nhái vẫn còn chưa được lưu tâm.

Dạo qua số cửa hàng chuyên bán đồ dùng học tập ở Hà Nội như: Xuân Thủy (Cầu Giấy), Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân), Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa), Đội Cấn (Ba Đình), Hàng Mã (Hoàn Kiếm)…đồ dùng học tập được bày bán rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, thương hiệu. Tại các cửa hàng này sản phẩm đồ dùng học tập có xuất xứ từ Trung Quốc (TQ) cũng chiếm một thị phần rất lớn. “Vào đầu năm học mới, năm nào cũng vậy việc khó khăn nhất của tôi chính là lựa chọn đồ dùng học tập cho con. Trên thị trường có nhiều sản phẩm, mẫu mã nhưng không biết cái nào tốt, cái nào kém chất lượng khiến chúng tôi đau đầu mỗi khi lựa chọn”, chị Vân, ở Cầu Giấy, cho biết.

Trên thị trường hiện nay, ngoài các sản phẩm chính hãng, hàng TQ cũng được rất nhiều chủ cửa hàng bày bán. Tại một cửa hàng trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy), chỉ tính riêng cục tẩy đã có hơn 10 loại sản phẩm, được đóng gói cẩn thận và in họa tiết là các hình mặt trời, siêu nhân, các con vật ngộ nghĩnh, bắt mắt. Với bút bi, sản phẩm này có nhiều mẫu mã hơn, giá cả thì tùy từng sản phẩm nhưng có giá từ 5000đ – 20.000đ. Tuy nhiên theo chia sẻ của chủ cửa hàng, các sản phẩm bút bi có nguồn gốc TQ khi sử dụng thường bị lem màu, nhưng lại có rất nhiều mùi thơm khác nhau nên được nhiều em học sinh lựa chọn.

Trước làn sóng hàng TQ, cũng như để cạnh tranh với các sản phẩm bị làm giả, làm nhái, nhiều thương hiệu đồ dùng học tập trong nước đã thực hiện cải tiến mẫu mã, chất lượng. Nhưng dường như sự thay đổi ấy chưa đủ mạnh, chưa đủ nhanh và đặc biệt là chưa bắt kịp được thị hiếu người tiêu dùng. Theo chị Hiền (ở Bắc Từ Liêm), các sản phẩm trong nước thường có mẫu mã nghèo nàn, thiên về sử dụng các con vật, hoa, lá, cành. Nếu cao cấp hơn cũng chỉ là những sản phẩm nổi tiếng nhưng đã cũ như Đôremon, chuột Mickey, vịt Đônan, trong khi đó các sản phẩm từ TQ lại nắm bắt rất tốt thị hiếu học sinh, họ tung ra các sản phẩm ăn theo thị trường như: Big Hero, Super Man, Minions, hộp bút bằng xe hơi, các sản phẩm giả da, nỉ…giá chỉ từ khoảng 30 – 50.000đ/sản phẩm.

 
Tin tức khác:
Lựa chọn đồ dùng học tập: Đừng ham đồ rẻ mà rước họa (15/6/2019)
Nhiều phường, xã ở thành phố Vinh chưa đủ trường học (15/6/2019)
Hãy yêu một anh chàng thích đọc sách (30/10/2018)
Sổ tay kiêm vỏ điện thoại của DODOcase (6/10/2018)
Hãy yêu một anh chàng thích đọc sách (6/10/2018)
Địa chỉ mua quà đẹp, "độc" dành tặng thầy cô giáo nhân ngày 20/11 (6/10/2018)
LUẬN 15 món bảo bối văn phòng không thể thiếu dành cho dân công sở (6/10/2018)
Quên màu đen đi, máy tính CASIO thời nay có cả tá sắc màu cho bạn lựa chọn (6/10/2018)
Dịch vụ
  • Chuyên cung cấp dịch vụ sửa máy in tại nhà
  • Nạp mực máy in tại Nghệ An
  • Kinh doanh văn phòng phẩm online
  • Cung Cấp Văn Phòng Phẩm Giá Rẻ Nhất Tại Vinh Nghệ
  • Chính sách
  • Chính sách Bảo mật thông tin
  • Chính sách vận chuyển, giao nhận
  • Chính sách đổi trả hàng
  • Quy định và Hình thức thanh toán
  • Chính sách bảo hành
  • Giải quyết khiếu nại
  • Công ty TNHH Quang Minh Thành Vinh
    Địa chỉ: Số 11 ngõ 103 Nguyễn Thị Minh Khai - TP Vinh
    Điện thoại: 0912 416 758 
    Email: quangminhthanhvinh@gmail.com
    Website: http://vanphongphamthanhvinh.com

    Thiết kế website bởi TVC Media
    Facebook chat